36129 kết quả phù hợp với "phát triển các sản phẩm du lịch"
Phát triển sản phẩm du lịch di sản ở Hà Nội
Nhằm gửi đi thông điệp lạc quan về sự hồi phục mạnh mẽ của ngành Du lịch Việt Nam, sự kiện UNESCO Travel Fest - Hội ngộ 3 miền vừa được tổ chức, quy tụ đông đảo các CEO, đại biểu đến từ các cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ trong nước và quốc tế.
Phát triển du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP
Thời gian tới, OCOP Hà Nội định hướng phát triển gian hàng đầu tiên tại thị trường quốc tế, cụ thể là châu Âu. Công tác gắn liền phát triển các sản phẩm OCOP với việc phát triển du lịch các làng nghề cũng được Hà Nội đẩy mạnh và phát huy.
Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo phát triển du lịch Thủ đô
(HanoiTV) - Cùng với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành du lịch Hà Nội đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp kích cầu du lịch bằng việc xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Thủ đô, nâng cao chất lượng điểm đến và các cơ sở lưu trú nhằm giữ chân du khách dài ngày. Đây cũng là chủ đề chính của buổi tọa đàm do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì diễn ra sáng 23/9.
Kết nối di sản để phát triển du lịch
"Kết nối di sản để phát triển du lịch" là chủ đề xuyên suốt của lễ hội Du lịch Hà Nội 2023. Sự kiện mong muốn giới thiệu những giá trị không chỉ trong một không gian của điểm di sản mà kết nối liền mạch bởi những câu chuyện về văn hóa, lịch sử giữa các điểm di sản với nhau. Sau 4 ngày diễn ra lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, du khách trong nước và quốc tế đã được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới
(HanoiTV) - Sáng 20/9, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở TP. Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Du lịch Hà Nội.
Bát Tràng cần tập trung phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Sáng 15/9, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình số 02 của Thành ủy đã đi thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng sản phẩm OCOP tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm).
Hà Nội những góc nhìn: Phát triển sản phẩm du lịch địa phương cho Hà Nội
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Ba, ngày 29/5/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Phát triển sản phẩm du lịch địa phương cho Hà Nội”. Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội và ông Nguyễn Hồng Đài - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Du lịch Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương - ATP Travel.
Phát triển du lịch làng nghề
Gắn phát triển làng nghề với du lịch, Phú Xuyên đã xây dựng và giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế 7 nghề truyền thống gồm: May (Vân Từ); Mộc (Tân Dân); Da giầy (Phú Yên); Khảm trai, sơn mài (Chuyên Mỹ); Tò he (Phượng Dực); Đan cỏ tế (Phú Túc). Từ nhiều năm nay, Phú Xuyên đã tổ chức các Lễ hội vinh danh làng nghề vừa để khuyến khích sản xuất tiểu thủ công nghiệp, vinh danh làng nghề vừa để quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề và thu hút khách du lịch tìm đến địa phương.
Đổi mới du lịch di sản - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Tại Nghị quyết 09, Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành công nghiệp văn hóa cơ bản trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
Chương Mỹ phát triển các sản phẩm đặc sản trong tình hình mới
(HanoiTV) - Vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế trong điều kiện an toàn là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Chương Mỹ trong lúc này. Nhiều giống lúa chất lượng cao vụ xuân hè đã được huyện Chương Mỹ đưa vào gieo trồng gắn với kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trước tác động của đại dịch Covid-19.
Phát triển sản phẩm chủ lực: Đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm chủ lực
Khi nhắc đến các sản phẩm làm từ da, giả da, vải dù cao cấp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ladoda, bởi lẽ những chiếc ba lô của các em học sinh, những chiếc cặp da bền đẹp dành cho giới công chức đã trở nên quen thuộc đối với người Việt. Năm 2020, Ladoda tiếp tục ghi dấu ấn khi sản phẩm “cặp cán bộ xách tay” lọt vào danh sách sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội
Hà Nội kết nối các tỉnh, thành phát triển du lịch golf
Nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch golf trở thành sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chất lượng, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây; Liên chi hội Du lịch Golf Việt Nam và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình Kết nối sản phẩm du lịch golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023. Chiều ngày 1/12, Hội nghị 'Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch golf giữa Hà Nội và các địa phương' đã diễn ra .
Phát triển các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội
Ngành Du lịch Thủ đô phối hợp với các cơ quan liên quan định hướng triển khai mở rộng thêm nhiều mô hình điểm về du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương, phát triển loại hình du lịch này bài bản và chuyên nghiệp hơn.
Khó khăn phát triển du lịch tại các bảo tàng tư nhân
Hà Nội hiện nay là nơi có hệ thống bảo tàng tư nhân lớn nhất cả nước với 14 bảo tàng phân bổ ở khắp các quận, huyện. Để thành lập một bảo tàng tư nhân vốn đã khó khăn, nhưng để duy trì hoạt động với lượng khách tham quan thường xuyên thì còn khó gấp nhiều lần.
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để thúc đẩy sản xuất phát triển, huyện Chương Mỹ, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90% đã triển khai hiệu quả chương trình này. Kinh nghiệm của ở những địa phương này là luôn gắn kết phát triển làng nghề với phát triển thương mại và đào tạo.
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để thúc đẩy sản xuất phát triển, huyện Chương Mỹ, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90% đã triển khai hiệu quả chương trình này. Kinh nghiệm của ở những địa phương này là luôn gắn kết phát triển làng nghề với phát triển thương mại và đào tạo.
Lai Châu phát triển du lịch thông minh và kích cầu du lịch
(HanoiTV) - Ngày 6.11, tỉnh Lai Châu đã khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu và chương trình tour caravan với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh”.
Lai Châu phát triển du lịch thông minh và kích cầu du lịch
(HanoiTV) - Ngày 6.11, tỉnh Lai Châu đã khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu và chương trình tour caravan với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh”.
Kích cầu du lịch từ sản phẩm quà tặng
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 đang diễn ra tại không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Thủ đô. Đồng thời là hoạt động thiết thực hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề trong việc sản xuất sản phẩm quà tặng phục vụ du khách trong và ngoài nước một cách hiệu quả, chuyên nghiệp.
Quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp du lịch
Hà Nội được mệnh danh là "mảnh đất trăm nghề" với trên 1.350 làng nghề, chiếm gần 30% tổng số làng có nghề trên cả nước. 60% trong số đó là các làng nghề thủ công mỹ nghệ, nhiều làng nghề có lịch sử lâu đời. Vì vậy Hà Nội chủ trương triển khai xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông nghiệp, làng nghề.
Phát triển du lịch và đầu tư xanh
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, Tổ chức Du lịch thế giới đã quyết định Ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm nay mang chủ đề “Du lịch và đầu tư xanh”.
Trải nghiệm du lịch nông nghiệp phát triển
Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí ngày một gia tăng của người dân sống ở khu vực thành thị nhất là ở thủ đô Hà Nội thì những trải nghiệm du lịch nông nghiệp ngày càng được chú trọng phát triển.
Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn
Thực hiện kế hoạch của thành phố về phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, nhiều đơn vị ngoại thành đã tập trung phát huy thế mạnh địa phương để phát triển du lịch dịch vụ.
Làm gì để du lịch Golf phát triển?
Nhiều năm liền, Việt Nam được tạp chí Asia Golf vinh danh là "Điểm đến du lịch Golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương". Tuy nhiên, sự phát triển này chưa đồng đều giữa các vùng miền trong cả nước, và cần những chính sách phù hợp.
Điện ảnh dẫn lối phát triển du lịch
Điện ảnh có rất nhiều lợi thế trong phát triển du lịch, đặc biệt là độ phủ sóng rộng rãi, kinh phí quảng bá qua điện ảnh thấp hơn nhiều so với các hoạt động xúc tiến khác. Du lịch văn hóa là một trong 13 ngành công nghiệp văn hóa được xác định trong Chiến lược các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, hiệu quả của quảng bá du lịch qua phim ảnh là điều dễ nhận thấy.
Quốc Oai phát triển du lịch cộng đồng
Với bản sắc văn hóa độc đáo cùng các giá trị văn hóa phi vật thể, di tích lịch sử lâu đời, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đang tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch văn hóa trải nghiệm, giúp du khách và người dân Thủ đô có những điểm vui chơi cuối tuần, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ này.
Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch
Hà Nội đang chú trọng phát triển du lịch nông nghiệp,sinh thái để thu hút, mang đến cho du khách trải nghiệm cuộc sống nhà nông. Mô hình du lịch nông nghiệp cũng đang mang lại những giá trị tạo việc làm, gia tăng thu nhập cho bà con nông dân,duy trì sản vật địa phương có giá trị.
Phát triển du lịch gắn với làng nghề
Hiện nay cả nước có khoảng 5.400 làng nghề, trong đó khoảng 2.000 làng nghề truyền thống. Phần lớn các làng nghề nằm gần đường giao thông nên thuận lợi để xây dựng các chương trình du lịch làng nghề.
Chuyển đổi số để phát triển du lịch
(HanoiTV) - Trạng thái bình thường mới do tác dộng của dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra những xu hướng du lịch mới. Chuyển đổi số được coi là lựa chọn phù hợp với xu thế quốc tế, vừa góp phần phục hồi ngành du lịch vừa phòng chống dịch hiệu quả.
Thường Tín phát triển du lịch làng nghề
(HanoiTV) – Với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, “mảnh đất doanh hương, đất trăm nghề”, những năm qua, huyện Thường Tín chú trọng việc phát triển du lịch tâm linh và trải nghiệm tham quan các làng nghề truyền thống với những sản phẩm du lịch đa dạng.
Phát triển hạ tầng du lịch, bất động sản Yên Bái sẽ 'bùng nổ'
Hạ tầng du lịch được đầu tư đồng bộ sẽ là “cú hích” mạnh mẽ để thị trường bất động sản Yên Bái bùng nổ trong tương lai gần, đem tới lợi nhuận kỳ vọng cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn.
Sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa thu hút du khách
Việt Nam có tới 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận, tiêu biểu như Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Đô thị cổ Hội An… Những di sản không chỉ minh chứng cho sự đa dạng cảnh quan, giàu văn hóa truyền thống, mà còn là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi năm. Tuy nhiên, so với một số quốc gia trong khu vực ASEAN, Việt Nam không chỉ thua về số lượng du khách quốc tế đến, mà còn kém cả về mức chi tiêu bình quân tính trên đầu du khách. Dù đã có nhiều đổi mới, nhưng du lịch nước ta vẫn còn thiếu sản phẩm độc đáo và những dịch vụ gia tăng để thu hút du khách chi tiêu và quay trở lại nhiều lần.
Đổi mới sản phẩm du lịch dành cho du khách Trung Quốc
Du lịch Việt Nam đang kỳ vọng sức bật mới với sự trở lại của du khách Trung Quốc, một thị trường vốn chiếm trên 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trước dịch COVID-19. Hiện các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang nỗ lực làm mới sản phẩm và định vị phân khúc mới từ thị trường trọng điểm này, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao.
Triển lãm "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam"
Triển lãm ảnh "Di sản văn hóa, du lịch các vùng Kinh đô Việt Nam" tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) trong thời gian từ 21 - 29/4/2023.
Cơ hội giao thương, quảng bá du lịch sản phẩm đặc sản
Với 52/54 làng có nghề, Hoài Đức đang khai thác tiềm năng cũng như lợi thế của đất làng nghề để phát triển các sản phẩm OCOP. Vừa chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn hợp lý, tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn, Hoài Đức đồng thời thu hút khách du lịch đến với huyện thông qua những làng nghề truyền thống.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội
Tối 11/11, tại nhà thi đấu trung tâm thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội.
Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm
15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.
Tạo bản sắc du lịch từ sản phẩm quà tặng
Hưởng ứng sự kiện “Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9”, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hơn 100 gian hàng quảng bá giới thiệu hàng lưu niệm thủ đô năm 2023 tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ 15-17/9.
Ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội
Tối 24/11 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội. Theo đó, đã có 15 sản phẩm du lịch đêm tại Hà Nội được lựa chọn giới thiệu đến công chúng.
Xây dựng sản phẩm du lịch Golf cho Hà Nội
Được Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam, Sở VH-TT và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, Tuần lễ văn hóa du lịch Golf Hà Nội 2022 trở thành điểm đến của các Golf thủ trong và ngoài nước. Hà Nội đang hướng tới trở thành điểm đến hấp dẫn của môn thể thao đẳng cấp, cũng như góp phần phát triển ngành du lịch Thủ đô.
Ẩm thực Hà Nội - Sản phẩm du lịch đặc sắc
Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon mà từ lâu người ta thường coi là tinh hoa đất Kinh kỳ, chứa đựng chiều dài văn hóa, sự khéo léo và tinh tế của người Hà Nội.
Quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với du lịch
Hà Nội đang có nhiều giải pháp thúc đẩy sự phát triển của làng nghề truyền thống, trong đó chú trọng tới việc hỗ trợ chuyển đổi số, giao dịch điện tử.
Định vị sản phẩm du lịch MICE cho Hà Nội
Với những lợi ích mang lại, du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm…) đang được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước quan tâm, nhất là các đô thị lớn.
Quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với du lịch
Thành phố đang có nhiều giải pháp thúc đẩy sự phát triển của làng nghề truyền thống, trong đó trú trọng tới việc hỗ trợ chuyển đổi số, giao dịch điện tử.
Tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch
(HanoiTV) – Được hoạt động trở lại sau quãng thời gian dài, các doanh nghiệp du lịch lữ hành có thực sự có nhu cầu khảo sát các điểm để đánh giá và xây dựng những sản phẩm du lịch phù hợp trong tình hình mới. Trong bối cảnh đó, các chuyến khảo sát du lịch đến một số tuyến, điểm trên địa bàn thành phố do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức, đã đáp ứng được nhu cầu của cả các công ty du lịch cũng như các địa phương có tiềm năng du lịch.
Phát triển Du lịch Việt Nam nhanh, bền vững
Phát triển Du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, theo đó cần có những giải pháp đồng bộ từ Trung ương đến các địa phương, kết nối giữa các đơn vị, hiệp hội, doanh nghiệp để Du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn - đây là những chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến Chính phủ và kết nối tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.
Biến 'nguy' thành 'cơ' trong phát triển du lịch
Du lịch Việt Nam đang chào đón 63 năm thành lập ngành. Đến thời điểm này, toàn ngành đang vững bước để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cùng những chính sách hộ trợ mạnh mẽ từ Đảng, Chính phủ, Quốc hội với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Pháp gắn bảo tồn với phát triển du lịch
Là quốc gia nổi tiếng với nhiều công trình di sản văn hoá lâu đời, ngành du lịch của Pháp đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế thông qua việc bảo tồn di sản văn hoá cũng như thu hút khách du lịch. Bài học và kinh nghiệm của Pháp có thể giúp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong bảo tồn di sản cũng như phát triển ngành du lịch.
Phát triển làng nghề mộc gắn với du lịch
Làng nghề mộc cao cấp Vạn Điểm mới được công nhận là điểm du lịch của Thành phố Hà Nội. Đây là cơ sở để làng nghề tiếp tục phát huy những tiềm năng, thu hút được nhiều du khách ghé thăm và trải nghiệm.